Translate

click the BIDVERTISER to earn dollars

Saturday, May 3, 2014

Elow guyz bk pwd humirit ng tulong heheheh nagpalit kasi ako ng windows 7 from xp kasi db wla na ngang xp, ang problema d ako masyadong gamay pa sa windows na to hnd ko alam anong nangyari, dko alam sinong huling gumamit ng PC ampotek pag open ko lahat ng icon sa desktop pare pareho na ayaw na ma open lahat pare pareho ng yahoo messenger ang icon ano po ba gagawin ko dto pahelp naman po ulit


Elow guyz bk pwd humirit ng tulong heheheh nagpalit kasi ako ng windows 7 from xp kasi db wla na ngang xp, ang problema d ako masyadong gamay pa sa windows na to hnd ko alam anong nangyari, dko alam sinong huling gumamit ng PC ampotek pag open ko lahat ng icon sa desktop pare pareho na ayaw na ma open lahat pare pareho ng yahoo messenger ang icon ano po ba gagawin ko dto pahelp naman po ulit , tapos palista nlng din sa tubig utang ko ahahhahaa
tnx po ulit sa may magandang loob na tutulong at mahabang pasensya sa magtyatyaga hehehhe
More Power!
Ganahan · 
  • Kim Falces File association problema mo. try mo to

    right click>open with>choose default program.

    Madalas system restore pinanggagamot ko diyan.

    hahaha sorry, edit ko ulet. reformat nasabi ko. pero pag no hope ako sa system restore, reformat na.
    2 hrs · Edited · Ganahan · 1
  • Noriel Flores Una po. hindi po nawala ang xp. support at updates lang po mula sa microsoft ang tinanggal nila.. try mo po mag system restore.. 
    2 hrs · Ganahan · 1
  • Reyna Ng Sablay isa isa?
  • Noriel Flores System restore. mas mabilis
  • Reyna Ng Sablay basag! system restore back to uno yon db waaaaaaaaa wala bng mas madaling short cut? huhuhuh
  • Jonathan TheEye Alfante Depende kung anong date ng System Restore point ang ibabalik mo, masaklap talaga kung yung system restore point eh yung date na wala pang naka-install pero mas masaklap yung walang System restore point. Try nyo po muna.
  • JC Jallorina nd po nakukuha sa system restore yan minsan failed yan...
  • JC Jallorina nd po nakukuha sa system restore yan minsan failed yan...
  • JC Jallorina Ang main solusyon jan ay REG SETTINGS
    1 hr · Edited · Ganahan
  • Jonathan TheEye Alfante Ah oo nga pala, possible kasi na worm o trojan may kagagawan nyan at posibleng apektado na rin system restore, try to run an Anti-virus scan para sure
  • Reyna Ng Sablay aw lumabas UNKNOWN !!! Pano na ito reformat ulit waaaaaaaaaaaaa
  • Jonathan TheEye Alfante That means apektado na rin ang system restore, kung makakapag install ka pa ng Anti-virus, try mo, then full scan mo ang system
  • Reyna Ng Sablay hirap naman huhuhu actually may anti virus na po ESET NOD32, ginamitan ko na ng turbo sa tune up utilities ganon pa rin naman ilang beses nako nag scan wla namang na di detect ,nag defrag na ganon pa din, reformat na naman labas ata nito abutin na naman ako 2 days nito dko pati tinatandaan steps na ginagawa ko huhuhuhuhu HIRAP NG WALANG ALAM haizt! anyways tnx guyz cnsya na po
  • JC Jallorinahkey_current_user\software\microsoft\windows\currentversion\explores\fileexts\.ink DELETE MO user choice folder then restart pc,..... it helps sa regedit m0 po yan gawin
  • JC Jallorina wag m0 format,...do m0 lang cnabi ko
  • Reyna Ng Sablay w8 try ko po
  • Reyna Ng Sablay ala naman pong laman na ibang folder default lng nakalagay 
  • Reyna Ng Sablay First click any of your messed up file or application, then go to properties to check the file extension. Eg: Your file extension could be .Ink or .dll…. etc. 
    Now click the start menu and type in regedit. (Locate your .Ink or .dll or any file extension folder by doing the following...) 
    Click on HKEY_CURRENT_USER.
    Then go to Software.
    Then Microsoft.
    Then Windows.
    Then CurrentVersion.
    Then Explorer.
    Then FileExts.
    Then look for your file .Ink or .dll or any file extension.
    Then double click OpenWithList folder.
    Then delete everything under the "Default" key in the OpenWithList folder. Imp Note:- Make sure you don’t delete the (Default).
    Delete the entire UserChoice folder.
    Close the Registry Editor.
    Hold Alt+Ctrl+Delete for windows 7 on your keyboard and click on the Processes tab in the Windows Task Manager.
    Find explorer.exe and click end process.
    Go to File and then New Task (Run...).
    Type in C:\Windows\explorer.exe into the search box and press Enter.
    Close Windows Task Manager and you're done!.
  • Reyna Ng Sablay yan yong sinundan kong steps kaso wla naman yong folder na userchoicefolder 
  • Jonathan TheEye Alfante try this maam:

    https://www.facebook.com/.../31714469510.../LNK_EXE_fix1.zip

    Download nyo po yan, tapos extract nyo po ang laman then Open, then Yes lang po iclick nyo sa mga dialog box na lalabas then after that restart the computer
    1 hr · Ganahan · 1
  • Reyna Ng Sablay ok na po mga sir at madam hehehhe nakuha ko na thank you so muchhhhhhhhhhhh case close na po hehehhee wew!
    1 hr · Ganahan · 1
  • Jonathan TheEye Alfante Glad to know po na OK na, pwede nyo po ba i-share para naman sa iba pa natin member na magkakaroon ng ganyang prolema?
    1 hr · Ganahan · 1
  • Kim Falces Alin ba nakasolve? yung huling ni-link ni sir jonathan?

    tanong lang, incase mangyari sakin to.
    1 hr · Ganahan · 1
  • JC Jallorina delete post na po para ma clear,..
    1 hr · Ganahan · 1
  • Reyna Ng Sablay I just followed the opinion from ms. or mr. Jc Jallorina and nag search ako for that clear steps and GOTCHA! sa una nahirapn ako kasi inuna kong step yong sa .dll dapat pla yong .ink don ko sya nakuha ganon lng pla kabilis yon nga pabilisan din pag intindi sa binasa kasi sa bilis ng mga pag click dapat alam kung ano yong susunod kasi once na nag ctrl+alt+del kana mawawala na yong binabasa mo e hehhehe
    1 hr · Ganahan · 2
  • Reyna Ng Sablay pa copy paste nlng po nong steps sa ganitong issuepra pwd na ma delete tong post ko thank you so much po ulit sa mga tumulong sana marami pa kayong matulungan 
  • JC Jallorina welcome po,.reyna...remove in your mind the option format,.kasi nd lahat ng problem eh lagi un ang solusyon,..try to google search mrami kau mallaman na option...ang format ay para lang sa tinatawag na last option ung tlgang lahat n nagawa mun,..
    58 mins · Ganahan · 1
  • JC Jallorina pm nio lang po ako if my ibang katanungan pa po,I will do my best para makatulong,..
    55 mins · Ganahan · 1
  • Reyna Ng Sablay yup tama ka po ang problema lng kasi pag gusto mo i search sa google d mo naman alam kung ano dapat na hanapoin o itanong kasi d mo alam ang main or cause ng isang issue hehehe kya idea muna bgo kay manong google at nakuha ko din naman yong first idea dito bago ako nag second opinion kay manong google haha
    55 mins · Ganahan · 1
  • Reyna Ng Sablay add nlngpo kita ha? kasi pag binura na tong post ko mawawala na tayo lahat hahaha
    54 mins · Ganahan · 1
  • Jonathan TheEye Alfante Tama, google is the best teacher
  • JC Jallorina cge po,.
  • ObiOne Timothy run ka ng apps na icon fix..search google
  • Shaman King Sablay ka po mam..

No comments:

Post a Comment